Chú Ý Khi Chạy Facebook Ads
1. Facebook Marketing phải có A/B testing
2. Nâng dần ngân sách khi thấy hiệu quả,
không nên nâng ngân sách quá nhanh
3.Hãy kiểm soát chỉ số “ Tần Suất “ Ko nên
để Tần Suất >1.1 – 1.2
4.Chuẩn hóa mọi content (chú ý: ảnh, text,
link, call to action đều gọi là content hết)
5. Hãy luôn luôn sáng tại (nội dung, hình ảnh,
cách chạy,...)
6. Hãy luôn theo dõi trend
7. Seeding cũng là 1 nghệ thuật
8. Target hành vi chuẩn hơn sở thích
9. Muốn "rẻ" đăng nhiều ảnh,
video
10. Muốn "ra đơn thì phải "kêu gọi“
11. Hãy thử quảng cáo trên Instargram
12 Bền vững hãy làm phễu
13. Hầu hết chúng ta đang quên chăm sóc lại
KH cũ
14. Không nên tạo mẫu quảng cáo từ 22h –
0h: Quảng cáo sẽ tiêu tiền rất nhanh
15. Không nên tạo mẫu quảng cáo vào giữa
khung giờ hành
chính: Tỷ lệ giá đắt là rất cao
16. 1 campaign không nên chạy đồng thời cả
mobile và PC: Tỷ lệ hiển thị trên mobile sẽ chiếm từ 80-90%. Nên chia làm 2
campaign riêng biệt
17. Nên tăng tiền trước 2 tiếng so với thời
gian vàng của bạn
18. Tạo bài viết nên để reach tự nhiên 1-2
tiếng. Không nên chạy quảng cáo ngay
19. Luôn chú ý đến điểm chất lượng để tối
ưu nội dung và hình ảnh: Điểm chất lượng ảnh hưởng rất lớn đến reach và giá CPM
Nhiều
người cứ kêu sao cùng nội dung, cùng hình ảnh, cùng target mà sao người khác chạy
ngon mình lại chạy đắt thế.
Liệu chạy giá đắt hay rẻ. (Mình đang nói tới
giá CPM và giá tương tác, giá CPC nhé. còn đương nhiên bán hàng thỳ cứ lợi nhuận
là trên hết. Giá tương tác 1$/tương tác mà có lãi thỳ vẫn chơi hết, 0.001$/
tương tác mà toàn trẻ trâu vào cmt thỳ cũng vứt). Vậy liệu giá bị đắt ngoài: nội
dung, hình ảnh, target, thời gian đăng có bị ảnh hưởng bởi:
1. Tài khoản chạy quảng cáo
2. Chất lượng của Fanpage
Đã bao giờ mọi người nghĩ đến việc tối ưu
lại page, tối ưu lại TK chạy quảng cáo. Có bao giờ bạn nghĩ page của mình liệu
có đang nằm trong danh sách page xấu chưa?
Khi bạn chạy ads cho dù bạn chi bao nhiêu
tiền nhưng có lãi thì cứ chạy.Còn muốn giảm chi phí tương tác. Bản chất tính tiền
của FB là CPM. trong 1 CPM tức 1000 lượt hiển thị, tương tác càng nhiều thì giá
tương tác càng rẻ, tương tác càng ít thì giá tương tác càng đắt. Nên quay lại
bài toán để giảm chi phí tương tác thì cần nhiều người tương tác, dẫn đến nội
dung +hình ảnh phải hấp dẫn. tệp target phải chuẩn. Anw, mình vẫn đề cao nội
dung + hình ảnh. target chỉ là phù phiếm
20k
1 ngày thì chỗ khi bạn bị tính phía phải để cpm
Còn
tính phí khi tương tác thì 50k trở lên
Càng
về khuya tỷ lệ chốt sale/action càng cao. Quan trọng là mình có phục vụ khách
hàng 24/24 được không thôi
Còn
thứ 7 chủ chật thì chạy đi nghĩ gì 2 ngày này thấy đơn nhiều vãi ra! Éo hiểu
sao luôn chắc là nghỉ nhiều càng có thời gian lướt face hay sao ý

CÂU HỎI ĐƯA RA CHO KHÁCH
KHI CHẠY ADS THUÊ
1. Sản
phẩm của bạn là gì, bạn đã khai thác những kênh nào
2. Đối
tượng bạn muốn hướng đến là ai: độ tuổi, giới tính, sở thích, khu vực…
3. Giá
sản phẩm bạn là bao nhiêu
4. Giá
trị do sản phẩm mang lại là gì
5. Tại
sao khách hàng phải mua sản phẩm của bạn
6. Bạn
chi bao nhiêu ngân sách cho quảng cáo
7. Bạn
có chương trình ưu đãi khuyến mãi gì không
CẦN HỌC KHI CHẠY ADS
Cách
target, là audience insight, custom audience, facebook overlap, gắn code pixel cách
chạy remarketing, là cách chạy lead ads, thương hiệu địa phương..... Còn target
và test thế nào hãy tự mình chiêm nghiệm.
Đừng hỏi tại sao bên mình
nhiều đơn hàng, đơn giản bởi vì mình cực kỳ chăm chỉ trong việc set ads và test
ads.
Còn
các bạn thì cũng vẫn mớ kiến thức đó thôi nhưng lười như hủi, chạy tí ads cũng
tiếc tiền, tiếc thời gian, lười cả viết content, lười cả phải dùng tư duy, suy
luận để tối ưu. Tất nhiên là để quảng cáo thành công cần có không dưới 20 tiêu
chí phải tối ưu.
Có
những người đã cung cấp cho hết rồi nhưng vẫn phải "cố" sai mấy tiêu
chí, và đôi khi cũng chả áp dụng một cách tử tế mà chỉ làm kiểu hời hợt xong ngồi
chờ kết quả, lắm người thì lại máy móc quá mà máy móc cũng toàn rơi rớt thiếu
cái nọ, bỏ cái kia.
Cuộc
sống này, những gì dễ dàng thường dành cho người khác, và phải hiểu rằng khó
khăn mới là của mình.
Cảm
thấy chán cho nhiều người thích ăn sẵn trong khi chẳng gì là có sẵn cả, đã dốt
đã kém lại còn lười nhác. Muốn kiếm bạc tỉ nhưng lại ngồi chờ vào phép thần
thông.
Học
hành thì không đến nơi đến chốn, coi thường kiến thức của người khác, thực hành
cũng chả làm tử tế, hỏi han hay nhờ hỗ trợ cũng chẳng buồn hết sức và nhiệt
tình cho chính hiệu quả của mình.
x
Không có nhận xét nào