TỐI ƯU ADS
TỐI ƯU-TỐI ƯU-TỐI ƯU ADS
Hôm qua có 1 bạn trong iSocial hỏi mình Tối
ưu Ads là gì, sao đi đâu cũng nghe mọi người nói về Tối Ưu Ads, thế nên hôm nay
mình mạn phép dùng "ngu kiến" của mình để "tích phân" 1
chút về "Tối ưu Ads"
Bài viết của mình chủ yếu dành cho các bạn
vừa kinh doanh, quy mô nhỏ lẻ nên ai thấy hay thì like, ko hay xin đừng nói lời
cay đắng. Cơ mà có ý kiến cứ comment lại để mình trao đổi nhé.
1- Tối ưu ads là gì ? Đối với mình thì
mình chỉ tập trung vào 2 hướng, sẽ có nhiều bác có hướng khác nên đừng chém em
...
----------> Giảm tiền Ads
----------> Tăng Đơn Hàng
GIẢM TIỀN ADS : Chi phí đơn hàng hiện tại
của bạn đang là 50-60k/ đơn, bạn muốn nó giảm còn 20-30k / đơn, đây là giảm tiền
Ads, số lượng đơn hàng ko đổi. Vậy làm sao để giảm tiền Ads?
Có rất nhiều nguyên nhân khiến tiền Ads
cao :
- Sản phẩm cạnh tranh, sản phẩm ko hot,
hình ảnh ko bắt mắt, content ko thu hút, giá cả ko hợp lý ?
Như vậy, để giảm giá thành Ads, vấn đề đầu
tiên chúng ta cần xử lý là "Sản phẩm" + "Content".
Khách hàng mua bằng mắt (Đặc biệt là khách
nữ), nên điều quan trọng nhất là cái "Hình" hoặc "Video" mà
bạn đưa lên phải tạo dc cho khách cảm giác "Tui muốn mua cái đó đó".
Tiếp sau đó mới là nội dung bài viết. Thực ra bài viết của bạn có chức năng củng
cố lòng tin cho khách "Mua của tui đi, cái này của tui bán là xịn nhất và
ngon nhất đó !!!!". Nếu bạn ko làm dc điều này, nó sẽ xách sản phẩm của bạn
lên google, và rồi bạn sẽ làm Marketing cho đứa khác. Thank for your help Biểu
tượng cảm xúc smile Biểu tượng cảm xúc smile Biểu tượng cảm xúc smile
Có 1 giải pháp cho vấn đề này đó là
"Bán 1 sản phẩm mà Google keyword ko ra", nghe đơn giản hem Biểu tượng
cảm xúc colonthree
TĂNG ĐƠN HÀNG : Ai cũng biết là trong sản
xuất, số lượng sản xuất càng nhiều thì hao phí càng giảm, còn trong
marketing... à mà nói quỵt toẹt ra là chạy ads, để có đơn hàng càng nhiều, chi
phí ra đơn càng tăng. Đừng mơ giấc mơ 1+1=2 và 2x2=4, 4 với 1 là 5, 5 ngón tay
sạch đều (là nghèo cmn luôn đó). Nhưng làm ăn, chỉ cần ko lỗ là vẫn bán, vì cứ
bán là có lời, bán mạnh càng tốt vì giảm tỷ lệ tồn kho, nên còn vàng còn đào,
còn nước còn tát.
Giải pháp thường thấy là "GIẢM
GIÁ" "GIẢM GIÁ"
Giảm giá có thể làm tặng mạnh lượng đơn
hàng trong ngày, và nhớ là phải thực sự giảm giá chứ ko phải kiểu "Giá chỉ
còn 50$ trong khi giá shop là 100$". Khách đủ thông minh để hiểu đó là
chém gió, hoặc nếu bạn đủ thông minh để làm "Ngu" khách thì quá tuyệt,
ko phải đi ko mà lương Copywriter luôn cao chót vót.
Nói thực ra là nó lên quan tới USP, unique
selling gì gì đấy. Giá rẻ nhất thị trường, và bạn sẽ là mẹ thiên hạ(chất lượng
phải bằng người ta nhé), tất nhiên là Ads của bạn phải PHŨ cả thiên hạ trước
đã.
KHÁCH MUA HÀNG chính là lực lượng seeding
tốt nhất, 1 Quán cafe đông nó sẽ đông cả ngày, 1 Quán cafe ế nó sẽ ế tới tận
cmn thế luôn. Đó là lý do vì sao những shop có ngân sách quảng cáo lớn thường
bán rất ngon dù sản phẩm ko có cái gì khác biệt, chẳng qua là độ tin cậy cao
quá, khi bạn quan sát Ads chắc các bạn cũng để ý là khách nó LIKE đều từ sáng đến
tối, nhưng comment rất lác đác, nghĩa là nó thích nhưng nó chưa đủ tin để mua
đâu. Ví dụ nhé : Bạn vừa cmt vào khen cái áo đẹp, vừa f5 lại thấy cái post có
hơn 20-30 cmt cũng khen đẹp, thế là sau 5 phút f5 lại thấy lên cả trăm cmt để lại
sdt mua hàng, lúc đó bạn có mua ko ????. Bạn dừng xe trước 1 quán ăn, đang lưỡng
lự thì cả đoàn người đi vào, còn có 1 2 người khen "đồ ăn ngon lắm chú mày
ạ", thế bạn còn do dự ko ?.
Lan man quá, giờ về vấn đề chính - TỐI ƯU
- tối ưu, theo ý kiến riêng của mình là "kinh nghiệm". Những người có
thể "Tối ưu" Ads là những người đã ăn ngủ với nó cũng phải vài tháng
trời, ngắm nhìn lượng comment like share lên bờ xuống ruộng, chui vào từng
profile khách hàng làm Conan. Họ hiểu rất rõ khách hàng của họ, hiểu rỏ sản phẩm
của họ, và họ tích tụ đươc 1 lượng dữ liệu đủ lớn để đưa lên bàn phân tích. Như
vậy những bước tối ưu thường thấy là gì ?
--- Lọc khu vực : Tỉnh Thành phố
--- Lọc nhóm tuổi : Phân đoạn nhóm tuổi ra
--- Lọc sở thích : Cái này mình ít dùng
--- Lọc nền tảng : Smartphone, PC.
Mỗi người chỉ chơi tốt trên chính sân của
mình, với trang bị quen thuộc của mình. Thường thì khi thay đổi sản phẩm, đặc
biệt là thay đổi ngách, thì quá trình nghiên cứu lại phải bắt đầu từ đầu, vì tệp
khách hàng có thể sẽ khác. Nên nhiều khi bạn thuê 1 chuyên gia lĩnh vực Mỹ Phẩm
đi chạy Thời Trang, bạn sẽ nhận dc 1 kết quả khá thốn Biểu tượng cảm xúc
colonthree.
Lời khuyên là các bạn nên tự chạy ads, chỉ
có tự chạy bạn mới biết dc KH của bạn là ai, và để khi anh chàng Marketing của
bạn nghĩ việc thì bạn sẽ ko bị điêu đứng hoặc tự tay tạo ra 1 đối thủ cho mình.
--// Học văn khá dỡ nên ko biết viết bài bố
cục các bạn đọc có hiểu ko nữa, đại ý nó là những ý đại như vậy đó

Không có nhận xét nào