6 LƯU Ý KHI BÁN HÀNG BẰNG QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI VỚI PIXEL TRẮNG
6 LƯU Ý KHI BÁN HÀNG BẰNG QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI VỚI PIXEL TRẮNG
========================
6 lưu ý này là chỉ là căn bản giúp ae tránh mất tiền ngu thôi chứ để đi sâu vào chi tiết thì mình sẽ chia sẻ ở những bài viết khác nếu rảnh nhé ae
========================
#Lưu_ý_1: Pixel trắng vẫn chạy chuyển đổi ngon (cái này dành cho newbie)
Lúc nghiên cứu tài liệu về quảng cáo chuyển đổi, thật sự mình bị ngập trong tư duy phải có pixel khôn mới chạy được chuyển đổi của facebook. Hồi đó mình cũng rất ngây thơ bắt đầu đi theo quy trình nuôi pixel của facebook từng bước một, nhưng tình cờ camp đầu tiên mình chạy nuôi pixel bằng mục tiêu chiến dịch là tin nhắn và phần mô tả thì đặt link landing thì camp đó vừa cắn được tý tiền đã ra được chuyển đổi
Lúc đó mình cũng không hiểu tại sao lại như vậy vì bản chất tối ưu của facebook là tối ưu theo hành vi, nghĩa là nếu bạn chạy camp tin nhắn thì fb sẽ tối ưu hiển thị quảng cáo đến những người có nhiều khả năng sẽ nhắn tin cho bạn
Và lúc này câu hỏi mình đặt ra là tại sao chạy camp tin nhắn mà lại phát sinh chuyển đổi nhỉ ⇒ Mãi về sau trong một video của anh Donnie Chu mình mới biết là thực tế nếu sản phẩm mà đã Win thì chạy kiểu gì cũng win, không cứ gì tương tác, tin nhắn hay chuyển đổi
#Lưu_ý_2: Chạy chuyển đổi với pixel trắng tuyệt đối không được bỏ qua bước test sản phẩm (bước này vẫn dành cho newbie)
Bước này cực kỳ quan trọng vì hồi 19 tuổi mình có nhập một lô 1000 cái đèn ở TQ về vì nghĩ là sẽ bán được hàng nhưng sau khi chạy thực tế thì kết quả là sml (lô hàng này vẫn còn chất đống ở Thái Nguyên ae ạ)
Test sản phẩm ở đây thì khi mình triển khai thực tế mình sẽ test theo 2 bước là
B1:Test mức độ quan tâm
B2: Test giá.
#Lưu_ý_3: Chạy chuyển đổi thì phải làm đa dạng định dạng content chứ đừng chỉ theo 1 định dạng như 1 video hoặc 1 ảnh
Tại sao cần phải test nhiều định dạng content ?
Vì bản chất quảng cáo trên facebook là quảng cáo hiển thị, quảng cáo nào được KH tương tác nhiều sẽ được ưu tiên hiển thị và hệ quả là uCPM tự động rẻ, và khi chi phí tiếp cận KH rẻ thì chi phí một đơn hàng cũng tự động rẻ theo
Thêm nữa là tùy từng phân khúc khách hàng và tùy từng thời điểm, KH sẽ tương tác nhiều với một mẫu quảng cáo nhất định. Hiểu đơn giản là có lúc KH tương tác nhiều với mẫu quảng cáo xoay vòng, có lúc lại thích tương tác nhiều với mẫu qc một ảnh hoặc 1 video
#Lưu_ý_4: Mô hình chiến dịch tối ưu khi chạy quảng cáo chuyển đổi (cái này mình học của boss Tố Uyên nhé)
Mô hình tối ưu mà mình đang chạy khi test định dạng quảng cáo nào phù hợp vs KH là
1 camp- 3 nhóm- Mỗi nhóm 1 định dạng content
Nhóm 1- Định dạng 1 ảnh
Nhóm 2- Định dạng 1 video
Nhóm 3- Định dạng quay vòng
Sử dụng ngân sách chiến dịch, và 1 camp test mình thường để ngân sách từ 200-250k
#Lưu_ý_5: Đừng chỉ scale ngân sách trên 1 tài khoản
Cái này ai chạy nhiều rồi sẽ hiểu, mỗi tài khoản là một tệp KH khác nhau, khi bạn scale trên nhiều tài khoản nghĩa là bạn để camp win đó của bạn chạy trên nhiều luồng KH khác nhau, và làm như vậy thì bạn có thể duy trì được độ ổn định cho chiến dịch của bạn vì hôm nay tài khoản này đắt thì đã có tài khoản khác rẻ bù nên khi nhìn chi phí trung bình một đơn hàng vẫn có thể chấp nhận được
#Lưu_ý_6: Đừng quên việc liên tục tối ưu creative và landing page
Cái này mình sẽ làm một bài khác chi sẻ chi tiết hơn nhưng mà bạn cứ nhớ là chỉ có 2 cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi là
1: Gia tăng số lượng khách hàng đầu vào
2: Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang bán hàng
Và 2 yếu tố Creative và Landing page chính là hai yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hai điều bên trên
------
Hy vọng những kiến thức căn bản này sẽ giúp ae tránh mất tiền ngu, để tiền đó đi ăn chơi đập phá sướng hơn. Thế nhé hẹn ae ở bài viết khác
Không có nhận xét nào