Facebook Ads Là Gì ? Tổng Quan Quảng Cáo Facebook

 

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads (Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp trên mạng xã hội Facebook. Bạn trả phí để hiển thị quảng cáo sản phẩm, ưu đãi hoặc khuyến mãi tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu trên nền tảng Facebook và trang liên kết Facebook, ảnh hưởng tích cực đến kết quả, doanh thu bán hàng. 

Tất cả doanh nghiệp đều có thể kiếm tiền, đơn hàng từ quảng cáo trên Facebook, bất kể sản phẩm kinh doanh online, bán lẻ...Miễn biết cách tạo một chiến dịch Facebook Marketing và nội dung quảng cáo hiệu quả, không vi phạm chính sách.

ĐIỀU KIỆN ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK 

Điều kiện cần để bạn chạy ads facebook chính là:

  1. Fanpage: Facebook không cho bạn quảng cáob bằng tài khoản Facebook cá nhân. Vì thế, nếu muốn chạy ads phải chuẩn bị cho mình một Fanpage. 
  2. Tài khoản quảng cáo: Tạo tài khoản QC: Bạn phải có một trong hai: tài khoản cá nhân hoặc loại tài khoản cho DN đều được.
  3. Thẻ thanh toán quốc tế: thẻ visa & thẻ master card, có thể ra trực tiếp ngân hàng và yêu cầu họ hỗ trợ phát hàng thẻ. 

Khi đảm bảo đủ 3 điều kiện cần và đủ như trên thì có thể tự tạo cho mình một chiến dịch Facebook Ads


Facebook Ads là gì?

Facebook Ads (Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp trên mạng xã hội Facebook. Bạn trả phí để hiển thị quảng cáo sản phẩm, ưu đãi hoặc khuyến mãi tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu trên nền tảng Facebook và trang liên kết Facebook, ảnh hưởng tích cực đến kết quả, doanh thu bán hàng. 

Tất cả doanh nghiệp đều có thể kiếm tiền, đơn hàng từ quảng cáo trên Facebook, bất kể sản phẩm kinh doanh online, bán lẻ...Miễn biết cách tạo một chiến dịch Facebook Marketing và nội dung quảng cáo hiệu quả, không vi phạm chính sách.

Kinh doanh online hiệu quả với quảng cáo Facebook Ads
 

ĐIỀU KIỆN ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK XÉT DUYỆT

Điều kiện cần để bạn chạy ads facebook chính là:

  1. Fanpage: Facebook không cho bạn quảng cáob bằng tài khoản Facebook cá nhân. Vì thế, nếu muốn chạy ads phải chuẩn bị cho mình một Fanpage. 
  2. Tài khoản quảng cáo: Tạo tài khoản QC: Bạn phải có một trong hai: tài khoản cá nhân hoặc loại tài khoản cho DN đều được.
  3. Thẻ thanh toán quốc tế: thẻ visa & thẻ master card, có thể ra trực tiếp ngân hàng và yêu cầu họ hỗ trợ phát hàng thẻ. 

Khi đảm bảo đủ 3 điều kiện cần và đủ như trên thì có thể tự tạo cho mình một chiến dịch Facebook Ads hoàn hảo, nhanh chóng thu trăm đơn hàng mỗi ngày rồi đấy.

HƯỚNG DẪN NHẬN BIẾT FACEBOOK ADS

Bạn đã hiểu về Facebook Ads, tiếp theo hãy xem nó hiển thị thế nào. 

Facebook thu thập được rất nhiều dữ liệu từ người dùng (thông tin về độ tuổi, giới tính,nhân khuaaru học, sở thích, hành vi). Nói khác hơn, Facebook hiểu rõ ai là đối tượng bán hàng phù hợp, họ có thể “phân phát” target ads đúng người quan tâm đến sự kiện, sản phẩm, nâng cao khả năng mua hàng.

Ví dụ:

Tôi vừa truy cập trang Fanpage, dữ liệu sẽ được ghi nhận và thuật toán nhanh chóng hiển thị những nội dung quảng cáo Facebook trên Newfeed.

Làm sao nhận biết đâu là quảng cáo, hay chỉ là một bài đăng từ Fanpage?  Đây là vài đặc điểm mà bài quảng cáo Facebook nào cũng có, không thể nhầm lẫn với bài post bình thường.


  • Facebook Ads là gì?

    Facebook Ads (Facebook Advertising) là dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp trên mạng xã hội Facebook. Bạn trả phí để hiển thị quảng cáo sản phẩm, ưu đãi hoặc khuyến mãi tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu trên nền tảng Facebook và trang liên kết Facebook, ảnh hưởng tích cực đến kết quả, doanh thu bán hàng. 

    Tất cả doanh nghiệp đều có thể kiếm tiền, đơn hàng từ quảng cáo trên Facebook, bất kể sản phẩm kinh doanh online, bán lẻ...Miễn biết cách tạo một chiến dịch Facebook Marketing và nội dung quảng cáo hiệu quả, không vi phạm chính sách.


     

    ĐIỀU KIỆN ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK XÉT DUYỆT

    Điều kiện cần để bạn chạy ads facebook chính là:

    1. Fanpage: Facebook không cho bạn quảng cáob bằng tài khoản Facebook cá nhân. Vì thế, nếu muốn chạy ads phải chuẩn bị cho mình một Fanpage. 
    2. Tài khoản quảng cáo: Tạo tài khoản QC: Bạn phải có một trong hai: tài khoản cá nhân hoặc loại tài khoản cho DN đều được.
    3. Thẻ thanh toán quốc tế: thẻ visa & thẻ master card, có thể ra trực tiếp ngân hàng và yêu cầu họ hỗ trợ phát hàng thẻ. 

    Khi đảm bảo đủ 3 điều kiện cần và đủ như trên thì có thể tự tạo cho mình một chiến dịch Facebook Ads hoàn hảo, nhanh chóng thu trăm đơn hàng mỗi ngày rồi đấy.

    HƯỚNG DẪN NHẬN BIẾT FACEBOOK ADS

    Bạn đã hiểu về Facebook Ads, tiếp theo hãy xem nó hiển thị thế nào. 

    Facebook thu thập được rất nhiều dữ liệu từ người dùng (thông tin về độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi). Nói khác hơn, Facebook hiểu rõ ai là đối tượng bán hàng phù hợp, họ có thể “phân phát” target ads đúng người quan tâm đến sự kiện, sản phẩm, nâng cao khả năng mua hàng.

    Ví dụ:

    Tôi vừa truy cập trang Fanpage, dữ liệu sẽ được ghi nhận và thuật toán nhanh chóng hiển thị những nội dung quảng cáo Facebook trên Newfeed.

    Làm sao nhận biết đâu là quảng cáo, hay chỉ là một bài đăng từ Fanpage?  Đây là vài đặc điểm mà bài quảng cáo Facebook nào cũng có, không thể nhầm lẫn với bài post bình thường.

    Mẫu quảng cáo có dòng chữ "được tài trợ"

    CÁC CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK

    Nếu mới tìm hiểu chạy ads fb, bạn sẽ muốn tìm hiểu về định dạng quảng cáo hiệu quả. Chúng sẽ phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh, và loại quảng cáo Fb Ads được triển khai.

  • 1. chiến dịch doanh số

  • 2. khách hàng tiềm năng

  • 3. lượt tương tác

  • 4. quảng cáo ứng dụng

  • 5. lưu lượt truy cập

  • 6. mưc độ nhận biết thương hiệu


  • KỸ THUẬT TARGET TRÊN FACEBOOK

    Bạn sẽ quan tâm đến phần này nhất. Về kỹ thuật nhắm đối tượng mục tiêu, có thể target theo 3 loại nhóm đối tượng sau.

    1. Core Audience

    Với cách này, có thể nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên:

    Vị trí: Theo tỉnh thành, hay khoanh vùng bán kính vị trí kinh doanh.

    Ví dụ:

    • • Bán hàng ở khu vực Đà Nẵng, Hà Nội hay Hồ Chí Minh.
    • Nhân khẩu học: Nghiên cứu độ tuổi, nghề nghiệp, giáo dục, hôn nhân...để hiển thị đúng đối tượng bán hàng.

    Ví dụ:

    Bạn chọn: Tuổi 20 – 30, Nam, Độc thân, Tốt nghiệp Đại Học . . .

    Sở thích: Họ có những insights, sở thích nào.

    Ví dụ:

    • • Kinh doanh giày đá bóng, thì target đá bóng.

    Hành vi: Tức là những thói quen người dùng, chúng ta cũng sẽ dựa vào đó để target.

    Ví dụ:

    • • Bạn bán ốp lưng iphone, thì target quảng cáo cho người truy cập FB bằng Iphone.
    • • Hay bán quần áo, thì target quảng cáo vào người có hành vi mua sắm nhiều.

    2. Custom Audience

    Custom Audiece chính là target theo nhóm đối tượng tùy chỉnh. Kỹ thuật này khác so với Core Audiece ở chỗ chúng ta sẽ không target theo sở thích hay hành vi nữa

    Trong quá trình chạy quảng cáo facebook, bạn sẽ có những tệp khách hàng tiềm năng từ:

    • • Những người đã truy cập website.
    • • Những người đã tương tác với fanpage, trên bài viết.
    • • Những người xem video.
    • • Những người dùng đã gửi tin nhắn trên page.

    Sau khi tạo những tệp này, bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo target đến các đối tượng này. Cách này gọi là chạy quảng cáo remarketing Facebook

    3. LookaLike Audience

    Có nghĩa là từ những tệp custom Audiece ở trên, sẽ tạo ra những tệp đối tượng người dùng tương tự tệp custom Audiece này

    Tương tự ở đây bao gồm tương tự về sở thích, ngôn ngữ, hành vi, nhóm tuổi . . . Và điểm đặc biệt là tệp lookalike sẽ không trùng đối tượng với tệp custom audience, thêm nữa, nếu có nhiều tệp lookalike thì chúng cũng không bị trùng nhau.

    Điều này hạn chế tối đa được việc trùng lặp đối tượng, đảm bảo hiệu quả quảng cáo được tối ưu nhất.

    Những người có kiến thức chạy quảng cáo ở thời điểm hiện tại, họ đều sử dụng cả core audience, custom audience và cả lookalike aucidence trong tất cả chiến dịch quảng cáo.

  • Yếu tố quyết định thành ng

    • Conten video sản phẩm có tính viral 

    • Thiết kế landing Page, dẫn khách hàng về để tối ưu hóa chuyển đổi mua hàng trên website.

    • Kết hợp các kênh Digital Marketing như chạy quảng cáo Google....

    • Tạo phễu chuyển đổi theo từng giai đoạn mua hàng.

    • Viết nội dung quảng cáo: 

    1. Càng thu hút, càng nhiều tương tác, giá thầu sẽ giảm, chuyển đổi cao.

    2. Kích thước ảnh đúng tiêu chuẩn. Nội dung hình ảnh minh họa đúng nguyên tắc.

    3. Hãy cẩn thận từ ngữ khi viết quảng cáo, những từ bị cấm thường liên quan đến tên thuốc, cho vay, cảm xúc tinh thần, vi phạm bản quyền thương hiệu, so sánh địa vị…

    4. Văn bản trong ảnh quảng cáo không vượt quá 20% nếu bạn không muốn nhận thông báo “Quảng cáo có thể không được phê duyệt do ảnh chứa quá nhiều văn bản”.

    • Target: 
    1. Nghiên cứu phân khúc thị trường càng chính xác sẽ chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

    2. Ngược lại, target không đúng dẫn đến tình trạng ngân sách quảng cáo bị lãng phí.

    3. Tốt nhất bạn nên nghiên cứu chân dung khách hàng tiềm năng bằng ng cụ phân tích Audience Insights.

    4. nên sử dụng tệp Look a like để mở rộng đối tượng khách hàng

    Những sản phẩm, dịch vụ không được chạy quảng cáo trên Facebook

    Không phải tất cả nhóm sản phẩm đều được hỗ trợ quảng cáo trên Facebook. Nghĩa là nhiều nhóm sản phẩm dịch vụ Facebook không hỗ trợ. Bao gồm:

    • Sản phẩm cấm hoặc hạn chế: Một số sản phẩm không được phép quảng cáo bao gồm thuốc lá, rượu, ma túy, vũ khí, sản phẩm trái phép và các sản phẩm có nguy cơ an toàn cao.

      Dịch vụ tài chính nhạy cảm: Các dịch vụ như vay mượn, tín dụng không được đảm bảo, đầu cơ tài chính và các dịch vụ tài chính khác có thể bị hạn chế hoặc bị cấm quảng cáo do nguy cơ gian lận hoặc thiếu minh bạch.

      Sản phẩm và dịch vụ y tế nhạy cảm: Những sản phẩm và dịch vụ y tế như thuốc chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ không an toàn hoặc thiếu phản ánh thực tế, và các sản phẩm y tế quảng cáo với lời quảng cáo lừa dối có thể bị hạn chế.

      Sản phẩm và dịch vụ liên quan đến giới tính và người lớn: Các sản phẩm và dịch vụ khiêu dâm, nội y, sản phẩm hỗ trợ tình dục, và các nội dung người lớn không được phép quảng cáo.

      Sản phẩm và dịch vụ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ: Bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khác nhau như hàng nhái, bản sao không được phép, đồng thời cả các sản phẩm có liên quan đến vi phạm bản quyền, thương hiệu và bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ nào.

      Nội dung chính trị và xã hội nhạy cảm: Một số nội dung có liên quan đến chính trị, tôn giáo hoặc xã hội nhạy cảm có thể bị hạn chế hoặc bị cấm để tránh các tranh cãi và xung đột.



Không có nhận xét nào